ยืดอกรับผิด ทีมดูแลสนามติณฯ ตอบเหตุผลไม่ปูผ้าใบ ไม่มีที่รีดน้ำ

ดูหนังออนไลน์ โพสต์โดย : Admin เมื่อ 12 ต.ค. 2567 10:49:21 น. เข้าชม 7 ครั้ง

Golf Course Specialists Co., Ltd. บริษัทดูแลสนามกอล์ฟ ที่รับผิดชอบดูแลหญ้าของสนามกีฬาติณสูลานนท์ จ.สงขลา ตอบข้อสงสัยของแฟนบอลว่าเพราะเหตุใดจึงไม่ปูผ้าใบกันน้ำฝนทันที หลังจากกรรมการเป่าหยุดเกมในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 คู่ ไทย พบ ฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567

เกมในครึ่งแรกต้องหยุดลงชั่วคราวในนาทีที่ 25 เมื่อมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ก่อนจะกลับมาเล่นกันต่อในเวลา 21:25 น. ซึ่งสภาพสนามกีฬาติณสูลานนท์เจิ่งนองไปด้วยน้ำ เป็นอุปสรรคสำหรับทั้งสองทีม

อย่างไรก็ตามในช่วงหยุดการแข่งขัน แฟนบอลต่างมีข้อสงสัยว่าทำไมฝ่ายจัดการแข่งขันจึงไม่ได้ปูผ้าใบผืนใหญ่ที่เตรียมไว้ ซึ่ง Golf Course Specialists Co., Ltd. ได้ออกมาตอบคำถามแฟนบอลว่า "ถามกันเข้ามาเยอะมากค่ะ 2 คำถามสำคัญ คือ ทำไมไม่ปูผ้าใบ และ ทำไมไม่รีดน้ำ"

"คำถามแรก คือ ปูไม่ทันค่ะ กว่าผู้ตัดสินจะยุติการเล่นก็ขาวไปทั้งสนามแล้วค่ะ ใช้เวลาปูปกติ 12-15 นาที แต่ครั้งนี้น่าจะนานกว่านั้น เพราะน้ำลงไปอยู่ในผ้าใบหนักมากค่ะ ก่อนการแข่งขันคู่แรก เราได้ปูก่อนฝนหนัก เมื่อเปิดผ้ามาก็เล่นได้เลยค่ะ แต่คู่นี้มากลางเกม"

"การปูผ้าใบ เราเพิ่งนำมาใช้ สิ่งที่ต้องการ คือ การลดปริมาณน้ำฝนที่ลงไปในสนาม เพราะจะมีเวลาจำกัดสำหรับการเอาน้ำออก แต่ยังขาดประสบการณ์ในการใช้ ยังต้องปรับวิธีการกันต่อไปค่ะ ทั้งการเก็บ สถานที่วาง Standby"

คำถามที่ 2 คือ ทำไมไม่เตรียมที่รีดน้ำมา คำตอบคือ แอดเองไม่นิยมการรีดน้ำค่ะ เพราะอาจสร้างปัญหาระยะยาวได้ สนามที่แอดทำจะค่อยรีดน้ำค่ะ แต่จะทำระบบระบายน้ำให้ดีเป็นหลัก"

"ทีนี้เมื่อมาเริ่มงาน สิ่งแรก ๆ ที่ทำ นอกจากกำจัดวัชพืชและเปลี่ยนหญ้าบางส่วนแล้ว ก็คือ การ coring ทั้งดอกตัน ดอกกลวง ซึ่งน้ำเริ่มระบายดีขึ้น หลังฝนตกประมาณครึ่งชั่วโมง จะไม่เห็นน้ำขัง แต่จะยังแฉะอยู่เล็กน้อย ตามคลิปที่เคยลงไว้ก่อนหน้านี้ แต่ฝนยังเคยไม่แรงเท่าเมื่อวาน"

"อย่างไรก็ดี เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า คิดแต่เรื่องระยะยาว หรือความยั่งยืนทั้งหมดไม่ได้ บางครั้งเราก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเหมือนกัน"

"ดังนั้น วันนี้แอดจะไปกว้านซื้อที่รีดน้ำมาเตรียมไว้ด้วย เพราะดูจะจำเป็นสำหรับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเหมือนกัน" แถลงการณ์ของ Golf Course Specialists Co., Ltd.

สำหรับศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 จะทำการแข่งขันในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 อีกหนึ่งวัน ในรอบชิงอันดับสาม ระหว่าง ฟิลิปปินส์ พบ ทาจิกิสถาน เวลา 16:30 น. และ นัดชิงชนะเลิศ ไทย พบ ซีเรีย ในเวลา 20:30 น.


ปิดโฆษณานี้

ปิดโฆษณานี้